แสดงกระทู้

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Topics - farmonline

หน้า: [1] 2
1
สนใจกรุณาติดต่อ ฝ่ายบุคลากร โรงพยาบาลวิเชียรบุรี

2
ถามตอบ HOSxP_PCU / รหัส ICD 10 ที่พบบ่อยใน PCU
« เมื่อ: ตุลาคม 19, 2011, 01:40:40 PM »
ตามไฟล์แนบครับ

3
ตำแหน่งที่รับสมัคร
  1.นักโภชนาการ       จำนวน 1 อัตตรา
  2.ผู้ช่วยเหลือคนไข้   จำนวน 1 อัตตรา
  3.ยาม                  จำนวน 3 อัตตรา
  4.พนักงานขับรถยจร์  จำนวน 1 อัตตรา
เริ่มต้นรับสมัครตั้งแต่วันที่ 17 มิถุนายน 2554 - วันที่ 26 มิถุนายน 2554 ในวันและเวลาราชการ 08:30 - 16:30 น.

อ่านรายละเอียดตามไฟล์แนบ

4
รายละเอียดตามไฟล์แนบครับ

6
ผู้สนใจขอรับเอกสารได้ที่ กลุ่มงานบริหาร โรงพยาบาลวิเชียรบุรี ตั้งแต่วันที่ 19 ตุลาคม 2553 ถึง วันที่ 29 ตุลาคม 2553
รายละเอียดตามไฟล์ที่แนบมาครับ

7
สังคมการเรียนรู้(KM) / สอบ กพ ปี 2553
« เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2010, 10:04:22 AM »
 สมัครสอบได้ที่นี่ครับ http://job3.ocsc.go.th/

8
                หลังจากที่ผมพบปัญหาในการ upload file เข้าไปที่ depress online v 2.12.17 แล้วยอด ที่แสดงผลออกมาไม่ตรงกับยอดที่ได้จากโปรแกรมนั้น
ผมได้ทำการแกะ code ของ ไฟล์ upload2.php ใน folder tools แล้วพบว่า คำสั่ง sql ชุดหนึ่งที่เป็นหา  ใน บรรทัด ที่ 170 ตรงเงื่อนไขที่ใช้ค้นหา ใน code ระบุว่าให้หาเฉพาะข้อมูลของวันที่กรอกข้อมูล (date_serv) ถ้าหากเจอวันเดียวกันให้ update แต่ถ้า
เป็นคนละวันให้ insert เพียงเท่านั้น โดยไม่ได้ได้ระบุเฉพาะเจาะจง โดยใช้หมายเลขบัตรประชาชนกำกับ ทำให้เวลา ใช้คำสั่ง sql ชุดนี้ หากมีคนที่มี date_serv ตรงกันและ import ไปก่อนหน้า ระบบจะมองว่าหาเจอ 1 record  แล้วทำการใช้คำสั่ง
Update โดยใช้เงื่อนไขเป็น CID เมื่อ แต่คำสั่ง update จะไม่เป็นผลเนื่องเงื่อนไขไม่ถูกต้องนั่นเอง ทำให้การแสดงผลไม่ครบครับ กล่าวคือ หาก มี date_serv ที่แตกต่างกันแค่ 6 วัน ก็จะมีแค่ 6 record ครับ หากเป็นวันเดียวแตบังเอิญว่า
Record แรก 2qsocre ไม่ผ่านแล้วละก็ โปรแกรมก็จะไม่แสดงผลใดๆเลยครับ

                หลังจากที่ผมเพิ่ม เงื่อนไข ? and cid = ?$aa[2]?  ? เข้าไปแล้ว ข้อมูลที่ได้ก็ตรงกันกับยอดที่ได้ครับ

ป.ล. ส่วนใหญ่แล้วผู้ที่นำ v.2.12.17 ไปใช้แล้วเกิดปัญหานั้น อาจเนื่องมาจากไม่ได้ upgrade structure เนื่องจาก หาปุ่ม  ไม่ได้ upgrade structure ไม่เจอ หรือ อาจเพราะไฟล์ alert_table ถูกมองว่าเป็นไวรัส (อาจเพราะชื่อมันก็ได้ครับ)
ทำให้ไฟล์ดังกล่าวหาย หรือ ถูกลบในทันที admin ที่ดูแลจึงไม่สามารถทำ upgrade ได้ ผมได้ลองทำให้ scan virus ไม่ scan ที่ folder ที่ใช้เก็บ file นี้ (tools) ปรากฏว่า ผมก็สามารถทำการ upgrade สำเร็จครับ.


9
update depression online version 2.12.17
- แก้ไขข้อมูลในการนำเข้าให้สามารถนำเข้าข้อมูลผู้ป่วยเดิมกรณีคัดกรองครั้งแรกไม่มีแนวโน้มแต่
คัดกรองครั้งหลัง(คนละวัน) แล้วมีแนวโน้ม รวมทั้ง 9q >7 ผู้ป่วยรายนั้นจะสามารถนำมาลงทะเบียนได้
- แก้ไขการลบข้อมูลในทะเบียนผู้ป่วย ซึ่งจากเดิมมีการลบทั้งในส่วนทะเบียนผู้ป่วยและการคัดกรองผู้ป่วย
- เพิ่มให้มีการลบข้อมูลได้ในส่วนของการคัดกรองข้อมูล แต่จะลบได้เฉพาะที่ผู้ป่วยได้ถูกลบข้อมูลจาก
ทะเบียนผู้ป่วยแล้ว
- เพิ่มให้มีการตรวจสอบ cid ในการลงทะเบียนผู้ป่วย เพื่อป้องกันไม่ให้มีการลงทะเบียนโดยใช้ cid ซ้ำ
- เพิ่ม option ในการเลือกแสดงในผู้ป่วยคัดกรองที่ได้นำเข้าแล้ว ให้สามารถแสดงได้รวดเร็วและสะดวกในการค้นหา
- เพิ่ม function ในการ download ไฟล์ที่นำมา import ที่อยู่ในรูปแบบ zip file ซึ่งจะอยู่ในหัวข้อนำเข้าข้อมูล

http://203.157.181.5/yasopho/depression/depression_2.12.17.zip
 
ขอบคุณ คุณบรรจบ
ที่มา http://203.157.181.13/hosxp_board/view.php?category=depression&wb_id=113

ในกรณีที่ เรามี depress online version 2.12.17 แต่ ส่งออกไม่ได้
ให้เราทำการ update DB ก่อน

ขั้นตอนแรก :
scan virus ของเรานั้นจะมองว่า ไฟล์ที่ชื่อ "alter_table.php" ใน folder
tools จะถูกมองว่าเป็น virus ให้เราทำการ ตั้งค่า scan virus ของเราว่าให้ทำการยกเว้นการ scan virus ที่ folder depress
ใน web server ของเราเสียก่อนครับ ซึ่งการทำแบบนี้ scan virus แต่ละรุ่น หรือแต่ละค่ายจะไม่เหมือนกันครับ ตัวอย่างเช่น ถ้าเป็น
NODV2 ให้เราไปที่ AMON --> Detection --> Extensions.
NODV3 ให้เราไปที่ http://www.meeboard.com/view.asp?user=uncle1&groupid=9&rid=41&qid=8

จากนั้นวิธีการให้เราแตก ไฟล์จาก zip แล้ว copy ไฟล์ "alter_table.php" ไปไว้ที่
folder tools ใน folder depress (ใน web server ) ย้ำนะครับ เฉพาะไฟล์นี้ เพราะถ้าหาก copy ไปทับทั้ง folder
อาจทำให้ ไฟล์ connection ที่เราตั้งค่าไว้หาย อาจต้อง set ไหมครับ

ขั้นตอนที่ 2 ให้เราเปิด browser แล้ว พิมพ์ http://"ที่อยู่เว็บ depress ของคุณ"/tools/upgrade_db.php

เว็บจะทำการตรวจสอบและ update structure ให้ทันที่ หากยังไม่ได้ update structure
web จะรายงานว่า "ได้เพิ่มฟิล์ด......(ชื่อ field) ใน ....(ชื่อ table) แล้ว.." หลายบรรทัดด้วยกัน
จากนั้นให้ลองกดที่ปุ่ม "เริ่มการตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง" หาก web แสดงผล ว่า "ปรับปรุงโครงสร้างฐานข้อมูลเรียบร้อยแล้ว" แสดงว่าเรียบร้อยแล้วครับ
ทีนี้เวลาส่งออกอีกครั้ง ก็จะไม่มีปัญหาแล้วละครับ

10
แนะนำ-ติชม / บริการด้วยหัวใจความเป็นมนุษย์
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2010, 08:32:35 PM »
บทความนี้คัดลอกมาจาก โรงพยาบาลสันกำแพง
http://www.skph.org/modules.php?name=News&file=print&sid=23
ไม่ทราบผู้เขียน

  อ่านแล้วรู้สึกดีครับ สำหรับผู้ให้บริการอย่างเรา

ผมเชื่อว่าทุกคนที่ไปใช้บริการที่ไหนก็ตามมักมีความคาดหวังขั้นต่ำไว้แล้วอย่างแน่นอน ส่วนความคาดหวังขั้นที่สูงขึ้นไปจะได้หรือไม่เป็นอีกเรื่องหนึ่ง ถ้าไม่ได้ตามความคาดหวังขั้นต่ำต้องมีความไม่พอใจแน่นอน ยิ่งถ้าเหตุผลที่ทำไมไม่ได้ตามที่คาดหวังขั้นต่ำนั้นฟังไม่ขึ้นด้วยก็จะไม่พอใจหนักขึ้นไปอีก

     ผมยกตัวอย่างว่า ถ้ามีผู้ป่วยคนหนึ่งต้องการมารับยาแล้วเขาไม่ได้รับตามที่ต้องการเขาจะรู้สึกอย่างไร ท่านผู้อ่านลองคิดว่าถ้าเป็นตัวเองจะรู้สึกอย่างไร ยิ่งถ้าเป็นยาที่มีความจำเป็นต้องรีบใช้อย่างเช่น อินซูลินเพื่อฉีดลดน้ำตาลในเลือดในผู้ป่วยเบาหวาน ซึ่งถ้าให้ช้าไปก็อาจจะเกิดอาการแทรกซ้อนจากน้ำตาลในเลือดสูงมากจนถึงแก่ชีวิตได้

     เหตุการณ์หนึ่งที่เกิดขึ้นที่ตึกผู้ป่วยนอกกับผม ทำให้ผมรู้สึกว่าการให้บริการด้วยหัวใจความเป็นมนุษย์นั้นไม่ได้ยากอย่างที่คิด เพียงแค่เราพยายามตอบสนองความคาดหวังของผู้มารับบริการซึ่งไม่จำเป็นต้องให้เหนือความคาดหวังขั้นต่ำของเขา เราก็สามารถให้บริการด้วยหัวใจความเป็นมนุษย์ได้

     เรื่องมีอยู่ว่า เช้าหนึ่งผมได้ตรวจผู้ป่วยที่ตึกผู้ป่วยนอก มีพระภิกษุรูปหนึ่งซึ่งป่วยมีโรคเรื้อรังรักษาประจำอยู่ที่รพ.ต่างจังหวัด มารับบริการเนื่องจากไม่ได้นำยาติดตัวมาด้วย

ผมถามท่านว่า - ท่านป่วยมีอาการเป็นอย่างไรบ้าง(ผมยังไม่ได้ดูเวชระเบียน)
ท่านตอบว่า - ท่านต้องการมารับยาฉีดเบาหวาน และยากินอีกสองสามอย่าง เป็นยาเบาหวานหนึ่งอย่างที่เหลือไม่ทราบว่ายารักษาอะไร

     ขณะที่ผมกำลังพลิกดูเวชระเบียน ก็เห็นบันทึกชื่อยาอยู่สี่อย่างที่มีทั้งชื่อทางการค้าและชื่อสามัญ

ผมถามท่านต่อว่า ? ท่านมีบันทึกชื่อยามาจากรพ.ที่ท่านรักษาอยู่ใช่ไหม
ท่านตอบว่า ? เปล่าไม่มีบันทึกมาด้วย

     ผมรู้ได้ทันที แสดงว่าพยาบาลที่โต๊ะคัดกรองต้องเป็นคนไปหาข้อมูลเรื่องยาของท่านมาให้แน่

ผมได้ถามพยาบาลท่านนั้นว่า ? ได้ข้อมูลมาอย่างไร
พยาบาลท่านนั้นตอบว่า ? โทรศัพท์สอบถามจากรพ.ที่พระท่านรักษาอยู่ (ผมคาดว่าน่าจะใช้โทรศัพท์ส่วนตัวด้วย)

     ที่จริงพยาบาลท่านนั้นอาจไม่ต้องใส่ใจมาก ส่งเข้ามาพบแพทย์ก่อนแล้วค่อยดูอีกทีหนึ่งว่าแพทย์จะพิจารณาอย่างไรก็ได้ สิ่งที่พยาบาลท่านนั้นได้กระทำไปอาจดูเหมือนธรรมดาและไม่ได้การรับรู้หรือขอบใจจากพระภิกษุรูปนั้นด้วย แต่ผมรู้สึกว่าการกระทำที่ธรรมดาของพยาบาลท่านนั้นไม่ธรรมดา ทำให้การบริการสามารถเบ็ดเสร็จได้ในครั้งนั้นไม่ต้องยืดยาวหรือบางทีอาจต้องข้ามวันก็ได้ถ้าปล่อยให้เป็นภาระของผู้ป่วยหรือญาติที่จะต้องไปหาข้อมูลเรื่องยามาเอง

     เหตุการณ์ในวันนั้น ทำให้ต่อมบริการของผม ถูกกระตุ้นขึ้นมาทันที หลังจากที่มันเกือบจะฝ่อไปแล้ว ฝ่อจากการให้บริการแบบเครื่องจักรที่ไม่มีชีวิต คือ มีอะไรป้อนเข้าไปก็จะได้ผลออกมาทื่อๆ หรือถ้าไม่มีอะไรป้อนเข้าไปหรือวัตถุดิบไม่ดี ผลก็จะไม่ออกมาหรือออกมาไม่ดีพอ

     ผมได้สังเกตเห็นสีหน้าและแววตาของพยาบาลท่านนั้นที่บ่งบอกถึงความภูมิใจที่เพื่อนร่วมงานได้รับรู้การกระทำของเขาที่ผมถือว่าเป็น การให้บริการด้วยหัวใจความเป็นมนุษย์ที่ดูเหมือนธรรมดาแต่ไม่ธรรมดา เป็นการให้บริการที่เข้าใจถึงความต้องการของผู้มารับบริการอย่างแท้จริง ไม่ใช่เป็นเครื่องจักรที่ให้บริการแบบไม่มีชีวิต

     ที่ผมเอาเรื่องนี้มาเผยแพร่เพราะอยากจะแสดงให้เห็นว่า การให้บริการที่เป็นบริการด้วยหัวใจความเป็นมนุษย์นั้น ไม่ใช่เรื่องอะไรที่ซับซ้อนหรือยุ่งยากหรือต้องให้บริการที่เหนือความคาดหวัง เพียงให้บริการตามความคาดหวังของผู้มารับบริการแต่ต้องเป็นบริการที่มีชีวิต ไม่ใช่บริการที่ไม่มีชีวิตเสมือนเครื่องจักรที่ไม่สามารถสนองความคาดหวังขั้นต่ำของผู้มารับบริการได้ ที่สำคัญอีกประการหนึ่งก็คือว่า คนที่ให้บริการด้วยหัวใจความเป็นมนุษย์นั้น เขาไม่ต้องการรางวัลอะไรมากมายเป็นการตอบแทน แต่สิ่งที่เขาต้องการ คือ การยอมรับหรือการรับรู้ของเพื่อนร่วมงานต่อการกระทำของเขา แม้ว่าบางครั้งเขาจะต้องเสียสละบ้างก็ตาม

11
บทความนี้คัดลอกมาจาก www.gotoknow.org
เขียนโดย ดร. อาภา ยังประดิษฐ
คณะพยาบาลศาสตร์ มหิดล

http://gotoknow.org/blog/apa/108633

โดยส่วนตัวแล้วผมมองว่าเป็นบทความที่ดีเลยนำมาแน่งปันกันครับ

โรงพยาบาลรัฐ...บรรยากาศเอกชน บริการเยี่ยม เมื่อพูดถึง รพ. รัฐบาล คนทั่วไปคงนึกถึง รพ. เก่าๆ บริการช้าๆ แต่คงไม่ใช่โรงพยาบาลแห่งนี้ โรงพยาบาลรัฐไม่จำเป็นต้องมีลักษณะสถานที่และรูปแบบการทำงานแบบรัฐเสมอไป   
                  วันก่อนได้ไปใช้บริการที่โรงพยาบาลกลาง  แถววรจักร์   อันที่จริงดิฉันไปใช้บริการที่รพ. นี้ อยู่เป็นระยะๆ  เนื่องจากสะดวก  ไปเมื่อไรก็ได้ตรวจ  ไม่เหมือนบางแห่ง  ไปถึง 7 โมงเช้า  คิวหมดแล้ว  ต้องผิดหวังกลับบ้าน    รู้สึกว่าไปทีไร ก็มีการพัฒนาทุกที  ขนาดลูกชายวัย 16  ปี ยังเอ่ยปากเลยว่า มาทีไรปรับปรุงทุกทีเลย   แต่คราวนี้รู้สึกประทับใจมากขึ้น    เมื่อก้าวเข้าไปในบริเวณในรพ.  พบว่าสะอาด   ตกแต่งอย่างสวยงาม  เหมือนกับเป็นรพ.เอกชน     ชั้นแรก มีห้องพักให้กับข้าราชการบำนาญ   อีกมุมหนึ่งมีผู้สูงอายุ เป็นอาสาสมัครช่วยกรอกประวัติคนไข้    และยังมีพยาบาลใจดีนั่งที่เคาน์เตอร์  คอยรับผู้ป่วยเพื่อคัดกรองก่อนส่งไปตรวจแผนกต่างๆ 

               ทางขึ้น-ลง แต่ละชั้นมีบันไดเลื่อนเหมือนห้างสรรพสินค้า   แต่ละชั้นของตึกมีน้ำเย็นและน้ำขิงบริการฟรี    ขณะนั้น สายตาเหลือบไปมองเห็นผู้ใช้บริการบางคนใช้ผ้าปิดปากเดิน  ก็ยังคิดในใจว่า ?ดีนะ  รับผิดชอบต่อสังคมดี?         พอมองไปที่โต๊ะประชาสัมพันธ์ เห็นเขียนติดไว้ว่า  มีผ้าปิดปากจมูกหรือที่เรียก หน้ากากอนามัยแจก   จึงคิดว่าเยี่ยมมาก  วิธีนี้จะช่วยป้องกันการแพร่กระจายของโรคได้เป็นอย่างดี  เพราะคนไข้ไม่ต้องเสียเงินซื้อ  มาขอรับได้ฟรี   
                ช่วงเช้าก่อนเริ่มตรวจ   มีแพทย์  พยาบาลและเจ้าหน้าที่มานั่งแสดงดนตรีไทย  ต้อนรับประชาชนที่มาถึงรพ.แต่เช้า      ระหว่างนั่งรอตรวจก็มี VCD ให้ความรู้    ซึ่งก็คงไม่แปลกอะไร   แต่ที่ประทับใจ  คือ วิทยากรเป็นแพทย์ของรพ.เอง   และมีการถ่ายทำแบบมืออาชีพ   ทำให้รู้สึกว่า เท่จริง  แบบนี้ผู้ใช้บริการจะรู้สึกเชื่อมั่นในคุณภาพของรพ. มากขึ้น   ลูกชายยังพูดขึ้นมาว่า "ดูน่าเชื่อถือดี  แสดงว่าหมอคนนี้เก่ง"    สักครู่ได้ยินเสียง   ?ยุงลาย  ออกไป   ยุงลาย  ออกไป?    หันไปดูเป็นกลุ่มเจ้าหน้าที่แผนกอนามัยชุมชน    แต่งกายเป็นยุงลาย   และมีขบวนแจกเอกสารรณรงค์ป้องกันไข้เลือดออก   ผู้มาใช้บริการนั่งอมยิ้มและอ่านแผ่นพับที่แจกให้   

                บางแผนกเห็นว่า พยาบาลทำหน้าที่ของตนอย่างเต็มที่    อยู่ในห้องตรวจ   ร่วมรับฟังปัญหาและดูแลผู้ใช้บริการตลอดเวลา   ไม่ได้ไปนั่งอยู่แต่ที่เคาน์เตอร์   บางแผนกก็มีพยาบาลมานั่งรอให้คำแนะนำหลังออกมาจากห้องตรวจ   เมื่อสังเกตสีหน้าผู้นั่งรอก็ไม่หงุดหงิดเหมือนบางโรงพยาบาล                 

             ที่ห้องเอกซเรย์   มีล็อคเกอร์ให้ผู้ใช้บริการใส่  เสื้อผ้าและของมีค่า  ทำให้รู้สึกปลอดภัยและเป็นระเบียบเรียบร้อยดี     ประทับใจแผนกนารีเวช    ที่พยาบาลคิดออกแบบผ้าถุงสำหรับใส่เพื่อรับการตรวจภายใน    ซึ่งเมื่อใช้แล้วรู้สึกสะดวก  สบาย  ไม่ทำให้อายขณะรอตรวจ   นี่เป็นตัวอย่างของ best practice ได้หรือไม่                 

                   ประทับใจอีกอย่างที่รพ. นี้   ไปเมื่อไรก็ได้รับบริการ  แม้ใกล้เที่ยง   คนไข้หมดแล้วแต่เมื่อเราไปถึง ก็ยังมีทันตแพทย์คอยให้บริการอยู่   ผิดกับบางแห่ง  หากไปถึงเกิน 11 โมง ก็ไม่รับตรวจแล้ว   และบางแห่งถ้าไม่นัดไว้  อย่าหวังว่าจะได้ตรวจเลย             

                     บางท่านอาจแย้งว่า   ที่ทำได้เพราะมีงบประมาณมาก   เพราะคนไข้น้อย   เพราะ........   เท่าที่ทราบ รพ. นี้เป็นรพ. รัฐบาลเหมือนกับรพ. รัฐบาลแห่งอื่น  และยังไม่โด่งดังเท่ากับรพ. บางแห่งด้วยซ้ำ    เรื่องผู้มาใช้บริการน้อยนั้น  อันที่จริงไม่ได้น้อย  แต่รพ. มีการบริหารจัดการ ที่ดี   แพทย์เริ่มตรวจตั้งแต่ 6 โมงเช้า  ทำให้สามารถระบายผู้มาใช้บริการได้อย่างรวดเร็ว   ไม่เหมือน รพ. บางแห่ง  แพทย์เริ่มตรวจ 9-10 โมง                   

                              ดิฉันอยากให้กำลังใจ รพ.เล็กๆ  ที่อาจไม่มีชื่อเสียงเท่ากับรพ. ใหญ่ๆ   แต่สถานที่สะอาดสวยงามและให้ความเอาใจใส่ปรับปรุงบริการตลอดเวลา  ลองเข้าไปใช้บริการบ้างซิคะ  แล้วจะรู้ว่าหน่วยงานรัฐไม่จำเป็นต้องติดภาพลักษณ์เก่าๆ เสมอไป    ถ้าใจบุคลากรทันสมัย  ใส่ใจพัฒนาให้ถูกใจผู้มาใช้บริการเสมอ   อย่างไรก็ตาม   ดิฉันไม่ปฏิเสธว่า ไม่มีแห่งใดที่สมบูรณ์แบบ 100%  แต่นี่เป็นตัวอย่างหนึ่งของรพ. รัฐที่พยายามพัฒนาอยู่เสมอ เพื่อให้ประทับใจผู้มาใช้บริการ       

13
ขอ ไอเดียแจ่มๆ นะครับ หากใครมีความคิดดีๆลองมาบอกเล่ากันนะครับ หากมีรูปตัวอย่างจะเทพมากครับ

14
ท่านสามารถเข้ามาดูความเปลี่ยนแปลงของ Version ต่างๆ ของ HOSxP ได้ที่นี่ครับ
http://hosxp.net/index.php?option=com_changelog

Function และ ความสามารถใหม่ๆในอนาคต
http://hosxp.net/index.php?option=com_todo

ที่มา http://hosxp.net/

15
ถามตอบ HOSxP_PCU / วิธีแก้ไข maximum execution time of 30 seconds in ...
« เมื่อ: มกราคม 21, 2010, 03:34:35 PM »
ปํญหาเกิดจาก php ใช้เวลา Run Script มากกว่า 30 วินาทีครับ วิธีแก้คือ
เมื่อเราลง AppServ หรือ PHP ไปแล้ว ให้เราตรวจสอบที่ ไฟล์ php.ini ซึ่งปกติจะอยู่ใน c:\windows\ ครับ
ให้เปิดด้วย notepad หรือ text editor อื่นๆ ครับ แล้ว Ctrl + F แล้วหา บรรทัดที่มีคำว่า

max_execution_time ครับ และให้เปลี่ยนตัวเลขจาก 30 เป็น 120  หรือมากกว่าครับ จะสามารถแก้ปัญหานี้ได้ครับ

หน้า: [1] 2